Địa chỉ: Thôn Nội , Xã Nội Hoàng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỜ HOẠT ĐỘNG GÓC CỦA TRẺ MẪU GIÁO LỚP 3-4 TUỔI A3

GIỜ HOẠT ĐỘNG GÓC CỦA TRẺ MẪU GIÁO LỚP 3-4 TUỔI A3

Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe, được học tập mà quan trọng nhất là trẻ được vui chơi…Thông qua các hoạt động góc hàng ngày còn giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng, làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn, tuổi thơ của các em sẽ trở thành những kỷ niệm quý báu theo suốt cuộc đời, làm giàu nguồn tình cảm và trí tuệ cho các bé.

Hoạt động góc tạo điều kiện cho trẻ được cung cấp, củng cố những khái niệm và kỹ năng đã học.

                                                   

Từ những thực tế mà tôi đã thể hiện ở lớp, việc cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc thực hiện hoạt động góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội.

 

 

Trẻ chơi ở góc xây dựng

Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức chơi.

 

 

Bé đóng vai người bán hàng tại góc phân vai

Bé đóng vai Bác sĩ tại góc phân vai

Như vậy giờ hoạt động góc giúp trẻ mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ánh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin.

 

 

 

Bé chơi góc thư viện

Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.


      Trẻ chơi ở góc nghệ thuật

 

Sản phẩm của các bé ở góc nghệ thuật

Hoạt động góc là một hoạt động không chỉ tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa
mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ chơi trong hoạt động góc là một hoạt động độc lập tự do và tự nguyện của trẻ: Trẻ tự nghĩ ra dự định và cũng tự mình chơi. Bên cạnh đó, mặc dù chơi góc là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo. Trẻ lớp tôi hứng thú hăng say và sáng tạo khi được chơi các góc chơi trong lớp.

                                                                                                                                                 Người viết: Thân Thị Diệu Thuần


Tổng số điểm của bài viết là: 81 trong 18 đánh giá
Click để đánh giá bài viết